Múa bụng Belly dance - cách giảm cân cấp tốc cho phái đẹp

Gần đây khá môn nghệ thuật Belly dance đang trở thành trào lưu để sở hữu thân hình quyến rũ, gợi cảm hơn của phái đẹp. Tuy nhiên, cách giảm cân cấp tốc bằng belly dance không chỉ phụ thuộc vào lớp học của bạn mà còn tùy thuộc vào chính bản thân bạn. Cùng bellygirls tìm hiểu về giảm béo bằng belly dance nhé:

Theo kinh nghiệm của các giáo viên chuyên dạy múa bụng, belly dance có tác động rất lớn trong quá trình giảm cân: đốt cháy lớp mỡ dư thừa tích tụ tại các cơ, dưới tế bào da và chuyển hóa hoàn toàn chúng thành năng lượng; làm săn chắc các cơ tạo form cơ thể với những đường cong quyến rũ. Tuy nhiên, belly dance sẽ không đảm bảo cho việc bạn sẽ tăng cân trở lại khi ngừng luyện tập.

Thực chất belly dance là một cách giảm cân cấp tốc bằng thể dục. Bạn càng luyện tập nhiều, bạn càng nhanh giảm cân. Khi bạn tập múa bụng liên tục trong 1 giờ, bạn sẽ đốt cháy hơn 300 calories và làm tan chảy mỡ bụng. Tuy nhiên, vẫn có những lớp học múa bụng có những động tác mạnh hơn và bạn có thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Một số lớp thì tập trung phần lớn vào các động tác xoay hông thấp theo vòng số 8, những lớp khác thì tập trung phần lớn thời gian vào việc nâng cao nhịp tim và giữ cho nó liên tục. Điều quan trọng là sau  khi học múa bụng, bạn không nên nạp nhiều năng lượng cho cơ thể với suy nghĩ “đền bù”.
loi ich hoc belly-dance

Tập belly dance như thế nào để hiệu quả?

Nếu chỉ tham gia một lớp học belly dance 1 giờ 1 tuần sau đó ngồi ghế sofa thì bạn sẽ không bao giờ giảm được cân. Các chuyên gia khuyên người tập nên tập ít nhất 15 phút mỗi ngày và tăng thời gian nên khi cảm thấy cơ thể thích ứng được.

Nên tham gia lớp belly dance nào để thực sự có cách giảm cân cấp tốc hiệu quả?
Có những lớp belly dance khiến bạn phải chuyển động liên tục ngay từ khi bước vào cho đến khi kết thúc giờ học. Trong khi đó, một số lớp lại bỏ nhiều thời gian học động tác chuyển động theo giai điệu, chờ giáo viên chỉnh sửa cho từng người, nghe những định nghĩa và tập căng  cơ vào cuối buổi học… Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm cân cấp tốc thì bạn nên lựa chọn lớp học khiến bạn hoạt động liên tục trong suốt buổi học. Các động tác càng nhiều càng có hiệu quả hơn trong việc đốt cháy năng lượng.
hoc-mua-bung-tai-ho-chi-minh

Nên ăn uống như thế nào sau khi tập belly dance?
- Bạn nên từ bỏ các bữa ăn nhẹ sau khi tập bằng việc bổ sung nước khoáng hoặc nước ép hoa quả. Hãy chú ý bổ sung nước trong suốt quá trình tập luyện.

- Hãy hạn chế ăn những loại thực phẩm chứa chất béo không tốt bằng chất xơ và ngũ cốc.

Với 1 vài chia sẻ trên, hi vọng các bạn sẽ có kế hoạch giảm cân phù hợp với sức khỏe và sớm có 1 vóc dáng như mong muốn!

Nguồn: bellygirls.vn